Thursday, August 16, 2012

3DS MAX TUTS : TẠO KHỐI RUBIC VỚI 2 BƯỚC ĐƠN GIẢN




Trong bài này tôi sẽ hướng dẫn bạn dựng hình khối rubic này trong 3d max chỉ trong 1 vài phút . Nếu bạn có gì không hiểu hướng dẫn này hãy comment lại cho tôi ở phía dưới.

Ok, bước một, bạn nhấp chuột phải vào biểu tượng bắt tượng bắt dính trên thanh công cụ , chọn tab Home Grid . Chỉnh thông số giống hình dưới đây



Đầu tiên tạo ra một hộp với các thông số sau

chiều dài - 100 với 3 Length Segs
chiều rộng - 100 với 3 width Segs
chiều cao - 100 với 3 Height Segs




Sẽ được một hộp như sau :



Tiếp theo, nhấp chuột phải vào hộp và chọn Convert >> Editable Poly, và chọn chỉnh sửa các mặt



Ok, sau đó , chọn tất cả các mặt . chuột phải chọn Bevel.



Chỉnh sửa theo thông số như sau Height : 0,0 và Outline Amount -2.0


Sau đó nhấp vào Bevel và bây giờ chỉnh Height 5,0  và  Outline Amount 0,0





Bạn sẽ được 1 hình như sau :



Vâng, và sau đó bạn có thể add thêm màu và vật liệu tùy ý . Chúc các bạn thực hiện thành công . Nếu có gặp bất cứ vấn đề khó khăn nào , hãy liên lạc với chúng tôi, hoặc để lại comment ở bên dưới . Chúng tôi sẽ giải đáp bất kỳ thắc mắc nào cho bạn . Thân !