Tuesday, September 25, 2012

CÁCH TẠO ĐÈN NEON TRONG 3DS MAX


Trong bài hướng dẫn này , tôi sẽ chỉ cho các bạn cách để tạo ra hiệu ứng đèn neon trong 3ds max. Hy vọng các bạn sẽ thích nó.

cách tạo đèn neon trong 3dmax | cach tao den neon trong 3ds max | đèn neo 3D | den neo 3D
CÁCH TẠO ĐÈN NEON TRONG 3DS MAX

1.     Đầu tiên ta tạo ra một cái ấm


2.      Vẽ hình line theo cái ấm như dưới đây



3.      Gán ( attach ) các line lại với nhau thành 1 vật thể



4. Nhấp chuột vào Enable in Render, và Enable I Viewport trong rendering parameters.



5.Tương tự như các bước trên ta tạo ra một cái móc như hình dưới



6. Sau đó bạn có thể sắp xếp chúng như hình dưới đây



7. Tiếp tục ta tạo ra một text , bạn có thể sử dụng font chữ tùy thích



8. Lặp lại các bước như trên và ta sẽ được hình như dưới đây



9.Nếu bạn định render những cảnh gần , hãy gán shell modifier cho tất cả các đèn neon , như vậy khi render ra đèn sẽ đẹp hơn



10. Tiếp theo ta tạo ra 1 đường line như sau để tạo viền cho đèn

cách tạo đèn neon trong 3dmax | cach tao den neon trong 3ds max | đèn neo 3D | den neo 3D


11. Sử dụng shell modifier.


12.Convert đường line này sang editable mesh sau đó ta xóa mặt trước của nó đi và gán cho nó một shell modifier.



13.Lập lại những bước tương tự trên để tạo ra các vật thể dưới đây

cách tạo đèn neon trong 3dmax | cach tao den neon trong 3ds max | đèn neo 3D | den neo 3D
  

14.Dưới đây là vật liệu cho đèn neon màu trắng . Để chuyển sang vàng ta chỉ việc đổi màu diffuse của nó đi

 


15.Dưới đây là một số thiết lập setting



16.Đi đến cài đặt render,trong Global switches bỏ kiểm default lights, bật indirect illumination và thiết lập light cache cho secondary  bounces.


17. Tôi sử dụng Mitchell Netravali cho antialiasing filter, và thiết lập Adaptive subdivision min. rate là -1, và max. là 2.


18. Trong Irradiance map thiết lập current state thành low để giảm thời gian render , HSph. Subdivisions là 30, và Sample lookup là very good/fast.


19.Trong VRay Environment thiết lập skylight là màu trắng và multiplier là 0.4 . Trong reflection  section thiết lập multiplier là 1.0 và hãy cho vào đó một HDR map cảnh đêm mà bạn có.


Click render

Nguồn :tutorialworld
Biên tập Hoc3D.vn