Monday, October 1, 2012

Cùng dựng phòng ngủ với Nstudio VizCorner

Xin chào các bạn , lời đầu tiên tôi xin cảm ơn đến Jeff Mottle & CGarchitect đã cho tôi cơ hội để viết bài này . Bây giờ tôi sẽ hướng dẫn các bạn một cách chi tiết nhất để tạo nên cảnh như hình dưới đây. Tôi lấy ý tưởng căn phòng này ở trong quyển catalog của IKEA . Đối với các vật dụng thì từ những sản phẩm của John Lewis. Hy vọng các bạn sẽ thích bài viết này !

phòng ngủ đẹp | các mẫu phòng ngủ đẹp | 3dsmax




MODELING - DỰNG HÌNH

Tôi luôn sử dụng autocad để dựng hình. Tôi không dựng trức tiếp trong 3ds max




Bạn có thể thấy dưới đây tôi không dựng từ một vật thể , mà là nhiều hình khối kết hợp với nhau. Tôi luôn dựng theo kiểu này bởi vì nó rất dễ dàng đối với tôi. Bạn có thể dựng theo cách nào tùy thích, & dễ dàng cho bạn.




Đối với sàn gỗ & tường , tôi tạo bề mặt trong AutoCAD sau đó sử dụng công cụ Floor Generator để tạo khối . Bạn có thể thấy các thiết lập của tôi ở hình dưới đây.







Đối với các cuốn sách, tôi tải về BookScatter để có thể sắp xếp chúng 1 cách ngẫu nhiên. Bạn có thể thấy các thiết lập trong hình dưới đây.


Đối với chăn . ga giường , tôi sử dụng cloth modifier trong 3ds Max .Bạn có thể thấy các thiết lập trong hình dưới đây.



Tôi không dựng thảm , tôi chỉ sử dụng texture và gán cho nó một Hair and Fur modifier. Bạn có thể tháy các thiết lập ở hình dưới. Nếu bạn muốn sử dụng "Hair and Fur" modifier với V-Ray , hãy đánh dấu vào "mr prim" trong Hair Rendering Option



Tiếp theo tôi tạo ra các đồ nội thất, nệm và chăn. Những chiếc gối thì từ thư viện của tôi và các mô hình khác mà tôi sử dụng Archmodels Evermotion.

LIGHTING & CAMERA ( ÁNH SÁNG & CAMERA )

Trong cảnh này, tôi muốn tạo ra một không gian ấm áp.Do đó ,tôi sắp xếp ánh sáng mặt trời vào phòng và nhấn vào cái mền để cho cảnh ấn tượng hơn.



Đối với áng sáng tổng thể, tôi sử dụng VRaySky, nhưng trong cảnh này, tôi sử dụng hai loại VRaySky. Đầu tiên là sky (bầu trời) được đặt trong environment background , và cái kia là GI được đặt trong vray:Environment  Tôi sử dụng hai loại VRaySky, vì tôi muốn kiểm soát ánh sáng bầu trời trong khi đảm bảo rằng nó không quá sáng cho camera (máy ảnh) khi tôi có đủ ánh sáng với GI.




Các thiết lập Camera



MATERIAL & TEXTURING

Dưới đây là một số thiết lập vật liệu trong cảnh này.

Vật liệu gỗ - cho đồ nội thất








Trần & Tường



Sàn nhà

Với vật liệu này , tôi sử dụng Multi-Texture



Vải



RENDER PRESET

Dưới đây là thông số thiết lập cho cảnh này. Không có gì đặc biệt



POST PRODUCTION - XỬ LÝ HẬU KỲ

Hai hình ảnh dưới đây là bản gốc render có và không có sử dụng hiệu chỉnh màu sắc trong VFB.




Sau khi có được kết quả render cuối cùng . Tôi sử dụng Magic Bullet PhotoLooks plugin trong Photoshop. Dưới đây là các thiết lập










KẾT QUẢ CUỐI CÙNG





Trên đây là tất cả những gì tôi làm . Tôi hy vọng các bạn sẽ thực hiện được nó. Không có thiết lập nào đặc biệt trong cảnh trên, chỉ kết hợp những thao tác rất đơn giản . Nếu các bạn có gì không hiểu hãy để lại ý kiến ở đây, tôi sẽ giải đáp cho các bạn. Chúc các bạn thực hiện thành công !

CGarchitect
Biên tập : Hoc3d.vn