Friday, January 25, 2013

The Making Of Summer Holiday Park





Hi


Đầu tiên tôi xin cám ơn Jeff Mottl và Cgarchitect  đã cho tôi cơ hội được thực hiện các bài making of.



Luis Cardoso là tên tôi và tôi hiện đang là một Cg artist cao cấp tại studio Assembly đặt trụ sở tại London


The Summer Holiday Park không phải là một bức ảnh thương mại , nó là một trong rất nhiều bài học mà tôi thực hiện để học và thử nghiệm các thông số và phương pháp render. Một trong những khó khăn nhất của scene này là tôi phải thực hiện nó mà không có bất kỳ một hình ảnh tham khảo nào cả. Nó hoàn toàn dựa trên những gì ký ức của tôi trong một kỳ nghỉ hè cùng gia đình
 

Workflow

Quá trình làm việc của tôi vẫn bao gồm các bước: dựng hình, ánh sáng,  vật liệu và sau đó là render và chỉnh sửa hậu kỳ

The software I’ve used are: 3ds Max, V-Ray and Photoshop, but on this project i’ve also used Multiscatter for the vegetation.
Tôi s dụng các phần mềm  3ds Max, V-ray, Photoshop và cả plugin Multiscatter cho  việc dựng cỏ


Modeling


Vì không có ảnh tham khảo nên tôi quyết định chọn dựng bậc thang và cảnh cửa đầu tiên. Vì 2 thứ này phải theo những tiêu chuẩn có sẵn về kích thước nên chọn nó làm mốc đầu tiên tôi nghĩ là khá ổn. Sau đó tôi sẽ căn cứ vào nó để dựng nốt những phần còn lại






Tổng thể căn nhà đã khá chuẩn, tôi sẽ model thêm một vài chi tiết khác và hoàn thiện nốt model cho cả scene







Tiếp theo tôi sẽ đưa model hoa và cỏ vào scene của mình bằng multiscatter,  Đây thực sự là một công cụ tuyệt vời





Light and Composition


Ánh sáng và các thiết lập compostions là một trong những công đoạn yêu thích nhất của tôi. Tôi đặt một camera vào scene và giữ cho nó tuân theo quy tắc của các đường 1/3 . Nguồn sáng và máy ảnh được đặt vuông góc với nhau để ảnh có nhiều sắc độ





Materials and Texturing


Vật liệu và texture cũng được sử dụng rất đơn giản. Diffuse map được chỉnh một chút để dung reflection map và vrayedgetex được áp vào bump để làm mịn các cạnh của đối tượng





Render Settings


Tôi thường không sử dụng setting render trong các công việc vì nó tốn rất nhiều thời gian render . Nhưng đây là một dịp để test một chút. Tôi thường dung Irradiance và lighcache trong Gi





Post Production


Tôi render ra một số elements và mask để sử dụng trong photoshop. Tôi có xu hướng sử dụng multimatte (RGB) cho các chanel trong photoshop  tôi có thể chọn màu bằng chanel và tạo ra các mask đã khử răng cưa













Tác giả bài viết:  Luis Cardoso
Biên dịch: Bàng Hải Ngọc - VietCG Team
Nguồn: cgarchitect
Xin cám ơn bạn Ngọc đã chia sẻ bản dịch này !