Wednesday, January 28, 2015

Making of Nordic House





Tôi tìm thấy hình ảnh nhà Bắc Âu bởi Héctor Javier Diez Valladares. Tôi bị thu hút  và tôi hoàn toàn có thể hiểu tại sao công trình này đã giành vị trí đầu tiên trong cuộc thi American Latin-CG .

Tôi sẽ bắt đầu với lời cảm ơn đặc biệt đến Ronen Bekerman đã đồng hành và tham gia vào sự hình thành của Bắc Âu House. Đó là một vinh dự để chia sẻ nguồn cảm hứng của tôi với tất cả các bạn ở đây.


Lời mở đầu :


Hình ảnh Nhà Bắc Âu đã được thực hiện cho một cuộc thi vàvà tôi muốn bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc nhất tới các nhà tổ chức của Concurso Latinoamericano CG (Cuộc thi CG First Latin-American). Đặc biệt cảm ơn Eddy Guzmán cho việc chủ động và làm cho cuộc thi này thành hiện thực. Đó là một vinh dự cho tôi đã được chọn là người chiến thắng đầu tiên diễn ra từ một ban giám khảo có uy tín như vậy -. Julio Lazarte, Juan Carlos Ramos, Thị Lima, Iván Guillén, Javi Martínez và Ricardo Ortiz

Dưới đây là những hình ảnh tôi đã tạo cho ngôi nhà này :














Ý tưởng :


Cảm hứng của tôi cho dự án này đến từ kiến ​​trúc Bắc Âu. Tôi yêu thời tiết lạnh, sạch và không khí ảm đạm. Đây là môi trường kiến ​​trúc tôi đã làm việc với một thời gian dài và tôi không ngừng suy nghĩ để cải thiện.




Modeling :


Đây là cài đặt cơ bản cho khung cảnh của tôi. Tôi thường sử dụng LWF (Linear Workflow)



Mô hình cung cấp bởi Eddy Guzman



Đóng góp của tôi mô hình cơ bản là làm việc chi tiết nhỏ. Tôi đã sử dụng các kĩ thuật dựng hình Poli cơ bản như extrude, inset and chamfer. Các bức tường bên ngoài làm bằng cách chamfer nhở các cạnh của khối hộp.



Kỹ thuật tương tự đã đề cập ở trên đã được sử dụng để mô hình hóa các chi tiết khác.






Ở các cạnh cửa sổ tôi sử dụng lệnh sweep modifier và bạn có thể nhìn rõ ở hình dưới đây :




Để làm sàn ngoại thất và nội thất tôi đã sử dụng các mẫu Floor Generator.Rất dễ dàng để sử dụng và bạn có thể tải về miễn phí tại CG-Source. Điều tốt nhất để giúp bạn bắt đầu là ở ngay trên diễn đàn này, được viết bởi Bertrand Benoit sau entry GH Challenge house của mình - Sử dụng Floor Generator Script bởi Bertrand Benoit







Tuyết và mặt đất tôi mô hình hóa bằng cách sử dụng một mặt phẳng mà tôi áp dụng extrude và biến dạng nó bằng cách sử dụng 3DS Max công cụ Paint deformation.



Đối với các cây và bụi cây tôi sử dụng mô hình 3d từ nhóm R & D và thư viện Evermotion.










Texturing :




Vật liệu cho các bức tường bên ngoài là một VRayBlendMtl được làm từ hai vật liệu gỗ, một tối và một sáng hơn. Những sau đó đã được pha trộn với nhau bằng cách sử dụng mask.








Sàn gỗ nội thất có một VRayMtl với Multi Texture trong Diffuse. Tầng Generator script hoạt động tốt với nó kể từ khi nó gán ID khác nhau của từng tấm ván. Dưới đây là sàn gỗ nội thất tôi đã theo cùng một hướng dẫn











Ngưng tụ trong cửa sổ kính được tạo ra với kết cấu thả trong các vị trí Bump và sử dụng các kết cấu tương tự đảo ngược ở các vị trí khúc xạ. Đối với một phần trang trí nội thất của kính tôi sử dụng các vật liệu tương tự mà không có Bump.






Vật liệu nước được tạo ra bởi VRayMtl pha trộn với map noise .







Các kết cấu đệm là VRayMtl dùng Falloff trong tap Diffuse



Điều chỉnh màu sắc nhiều hơn để có được Reflection và Glossiness maps.



Dưới đây là 1 chi tiết của đệm



Lighting và Camera :



Ánh sáng bên ngoài tôi tạo ra bằng cách sử dụng một đèn VRay Dome Light với http://www.ronenbekerman.com/go/peter-guthrie-hdri-1941/">Peter Guthrie's HDRI 1941 as texture and a bit desaturated.

vietcg.com





Tương tự như đèn Dome Light được sử dụng trong ánh sáng nội thất và tôi thêm 1 tấm V-Ray Plane Lights trên các cửa sổ.

vietcg.com

Các thông số VRayPhysicalCamera cho bên ngoài đều giống nhau áp dụng như mặc định. Tôi ngừng hoạt động Vignetting và cân bằng trắng tôi đặt ở dọc ở chính giữa và chỉnh các lỗi sai .



Thông số nội thất VRayPhysicalCamera:






Post production :


Bắt đầu với một RAW render ...








Overlay 40% opacity




Curves & Saturation 1

vietcg.com


Curves & Saturation 3, quang sai Chromatic và Vignetting




Tôi hy vọng bạn thích công trình này và bạn có thể tìm thấy sự hữu ích để áp dụng cho các dự án tương lai.