Thursday, March 19, 2015

Making of Z’Axe Boutique



Bài hướng dẫn được thực hiện bởi tác giả : Frank Raymond
Trans : VietCG team



Z'Axe Boutique của Frank Raymond là một hình ảnh thu hút tôi từ màu sắc, ánh sáng cho đến thành phần bởi có quá nhiều đặc điểm sáng như thế nên tôi đã chọn và trao cho tác phẩm này giải " The Best Visualization of the Week NO. 32/2014 " . Bắt đầu với SketchUP, Frank đã mất một quá trình tạo ra hình ảnh tuyệt vời này bằng cách sử dụng 3dsmax, V-Ray và Photoshop.Hãy tận hưởng !


Tác giả: Frank Raymond /  thiết kế cộng sinh
Frank Raymond là một Họa sĩ hình ảnh kiến trúc trụ sở tại Quebec, Canada. Ông có 7 năm kinh nghiệm, trong vòng 4 năm ông làm việc tại một văn phòng kiến trúc như một kỹ sư và sau đó là giám đốc hình ảnh chính.Gần đây ông đã quyết định thực hiện một thay đổi lớn là liên kết với một nhà thiết kế nội thất gần đó ở thành phố Montreal. Sau khi cộng tác, họ làm việc chăm chỉ với nhau để có được hình ảnh và thiết kế độc đáo.


Chào tất cả mọi người,

Trước tiên, tôi muốn cảm ơn Ronen Bekerman người đã chọn hình ảnh thiết kế của Boutique Z'Axe ở Montreal, Quebec. Tôi rất vui mừng khi đã giành chiến thắng " The Best Visualization of the Week NO. 32/2014 " trên blog của mình và là một vinh dự cho tôi để chia sẻ hậu trường của những bức ảnh.

Đối với tôi dự án này đã là công chứng. Trở lại khi tôi đã làm việc trong một văn phòng kiến trúc sư thành phố Quebec, hầu hết các dự án tôi thiết kế hầu hết là khu dân cư, thương mại và một số tổ chức. Chủ sở hữu của Z'Axe Boutique liên lạc với chúng tôi để có được một cái nhìn tươi mới cho mùa đông. Nhiệm vụ chính là tổng hợp tất cả kinh nghiệm khi bán sản phẩm để cung cấp cho khách hàng một không gian tốt nhất. Điều này có nghĩa rằng tùy từng đối tượng và đồ nội thất đã phải được mô hình và thêm hoạ tiết cho cảnh. Tôi đã sử dụng một số đồ nội thất có trong trong thư viện cá nhân của tôi và trên internet để tìm ra những điểm nhấn cho phù hợp với không gian đã chọn.
Bắt đầu rất quan trọng để có các kích thước hoàn hảo cho không gian. Dựa trên một bản vẽ kỹ thuật, tôi bắt đầu mô hình hóa không gian bằng cách sử dụng một chương trình tốt nhất của tôi, SketchUP. Tiêu chí cơ sở của tôi trong các tòa nhà và nội thất đều dựa đều dựa vào công năng là rất dễ sử dụng, nhanh chóng và thực sự thú vị quá! sau 10-15 phút làm việc, tôi nhận được mô hình thô của tôi đã sẵn sàng để nhập vào 3dsmax.

SketchUP Model
Một số views cơ bản của hình khối trong SketchUP


Sau khi mô hình được thực hiện, tôi luôn luôn bắt đầu bằng cách áp dụng một loại vật liệu trung tính (xám trung bình) trên tất cả các mô hình để tránh bất kỳ V-Ray vật liệu không gây ra kết quả lạ. Kỹ thuật này cho phép bạn thiết lập máy ảnh và đèn của bạn bằng cách bắt chước sự hấp thụ ánh sáng cho các đồ nội thất bạn sẽ thêm vào khung cảnh của bạn sau này.

Lighting

Đối với phần ánh sáng, tôi đã sử dụng một số tấmV-Ray cho global lighting và các nguồn tuyến tính ẩn, đèn cầu cho mặt dây chuyền và .IES cho điểm trên trần nhà. Đây là những thiết lập ánh sáng của tôi:

Mặt bằng vị trí đèn :
Camera :

Đối với Camera , tôi đặt một số e-ngừng thấp 4,0 nên DOF tốt đẹp cho những hình ảnh cuối cùng.Tôi rời giá trị ISO 100. Màu cân bằng tập hợp tại trung lập và cuối cùng điều chỉnh giá trị tốc độ màn trập để có được một hình ảnh đẹp và rõ ràng. Trong trường hợp này, 1/90 đã khá phù hợp

Dưới đây là camera setting của tôi:
Mô hình bổ sung và sắp xếp
Như đã đề cập, tôi đã phải tái tạo một số kệ, bảng và các đối tượng với các kích thước chính xác từ khách hàng, tất cả phần còn lại đến từ những thiết kế kết nối, mô hình + mô hình và một số chi tiết. Đặt, sản, quay, rộng để phù hợp với thiết kế của chúng tôi.

Texturing



Sàn nhà được tạo ra với các tầng máy phát điện plugin phổ biến mà bạn có thể tải về miễn phí tại cg-source

Đây là việc thiết lập vật liệu:
Tôi thay đổi các sửa đổi lần UVW và xoay / gương gạch khác nhau để đạt được mô hình đa dạng như có thể. Đối với các bản in hươu trên bức tường bên trái, tôi đã sử dụng một V-Ray vật liệu Blend đơn giản với hai nguyên liệu thạch cao, một giai điệu tối làm nguyên liệu chính cho các in hươu và nhẹ hơn trong khe áo cho bức tường màu sắc bình thường với một hình ảnh hươu màu đen và màu trắng tinh khiết vào khe mask. Sửa đổi lần UVW để đặt nó vào đúng vị trí và nó được thực hiện!
 TIP: Không sử dụng màu trắng hoặc màu đen tinh khiết trong tài liệu của bạn. Bạn có thể tìm hiểu thêm về trong bài viết của Lasse Rode - Phương pháp chụp ảnh ở Visualization kiến trúc.
Đây là  bảng setup vật liệu :
Nhà thiết kế đã cho vải thả xuống ghế, tóc và lông sử dụng công cụ sửa đổi để tạo ra lông thực tế.. Tôi sẽ không đi sâu về hai quá trình nhưng đây chỉ là một mẹo nhanh chóng cho việc sửa đổi tóc và lông thú. Trước hết, khi bạn nhập mesh từ MD, áp dụng một ProOptimiser để giảm polycount, một giá trị của 40 thường hoàn tất ngay khi sử dụng. Thu gọn và sau đó áp dụng các sửa đổi tóc và lông thú. Cọ, địa điểm, xoay để có được một hình dạng lông tốt đẹp và sau đó, áp dụng một modifier vỏ và turbosmooth trên đầu nếu bạn muốn có một chút điên rồ!
Tôi đã sử dụng một vật liệu tóc từ V-Ray đơn giản với kết cấu lông vào khe khuếch tán.

Đây là bảng setup vật liệu :


Composition

Đối với những cảnh có rất nhiều đối tượng và các bản đồ kết cấu lớn, tôi kiểm tra từng ô màu vào bảng điều khiển màn hình hiển thị, Điều này sẽ giúp card đồ họa của bạn rất nhiều! Đừng quên để khóa vị trí camera của bạn lại. Chỉ cần chọn camera của bạn và các mục tiêu, đi đến Hierarchy Tab / Link Thông tin và rà soát tất cả các hộp.

Rendering

Bảng render setup :

Tôi thường Hiển thị 5 yếu tố:

VrayRawLighting
VrayRawReflection
VrayRawRefraction
VrayRawGlobalIllumination
WireColor
Lưu tất cả ở định dạng .TIF 16 bit / kênh và thêm chúng vào một tập tin trong Photoshop.
Tôi đã làm một môi trường xung quanh Occlusion phụ để cung cấp cho các chi tiết  trong khu vực nhỏ.

Dưới đây là các tài liệu và thiết lập V-Ray:

Post Production.

Ở đây tôi sẽ chia sẻ kỹ thuật tốt nhất của tôi để đạt được một hình ảnh đẹp nhất và màu sắc nội thất cân bằng với Photoshop.
Photoshop Process
Sao chép Original Render

Áp dụng RawLighting chuyển chế độ Soft light, điều chỉnh độ mờ đục từ 40 đến 70%


Áp dụng các AO Pass vào chế độ Multiply, điều chỉnh độ mờ đục từ 20 đến 40%
RawReflection chuyển chế độ màn hình, điều chỉnh độ mờ đục giữa 2 và 10%
RawRefraction vượt qua Density Color – mode, điều chỉnh độ mờ từ 10 đến 20%
Tiếp theo, tôi đã sao chép các diện tích sàn sử dụng các đường chuyền WireColor và tôi  điều chỉnh độ tương phản chỉ cho phần này.
Tôi làm phẳng các hình ảnh bằng cách sử dụng phím tắt  Shit+Ctrl+Alt+E và desaturated nó, tôi đặt nó ở chế độ Hard Light và điều chỉnh độ mờ đục.
Tại thời điểm này, tôi thường điều chỉnh sự cân bằng màu sắc, nhưng trong trường hợp này, tôi đã hài lòng với các màu sắc tổng thể.

Tôi thêm vào một bản đồ Gradiant, bằng cách sử dụng gradient màu cầu vồng và đặt opacity đến 2%. Điều này tạo ra một hiệu ứng màu sắc đẹp.
Mức điều chỉnh
Thêm một số bùng Lens ở chế độ toàn màn hình và xóa biên giới. Flatten một lần nữa.
Lens flares đối với mặt dây đèn mà tôi quên... Không quan trọng.
Một Gradient Map khác nhưng lần này màu đen và trắng, thiết lập nó sang chế độ Soft Light, điều chỉnh độ mờ đục.
Flatten.



Thêm một số sai Chromatic theo bộ lọc Filters / Lens Correction / Custom
Flatten một lần nữa, desaturate và đi theo Filters / Other / High Pass và thiết lập một giá trị dưới 10, điều chỉnh opacity nếu nó là quá sắc nét cho bạn.
 Flatten!
Thêm một chút Noise để có được một kết thúc thực tế nhiều hơn.




Thêm biểu tượng và hoàn thành
Hình ảnh cuối cùng
Đây là hình ảnh 4K đã được đưa ra trên máy tính chính của tôi trong ít hơn 4 giờ bằng cách sử dụng  Vray 3,0
Crop view: 



Thông số kỹ thuật máy tính
Intel (R) Xeon (R) CPU E-5-2630 v2 @ 2,60 GHz (2 Processors)
24 Cores
32 GB (RAM)
Sau đây là các phương án kỹ thuật mà chúng tôi cung cấp cho khách hàng của chúng tôi.

Đây là niềm vui khi được chia sẻ kiến thức của mình và tôi hy vọng điều này sẽ giúp cho dự án trong tương lai của bạn!

Best regards,

Frank, from Symbiose Design